September 21, 2010

มือใหม่ มือเก่า sims 2 แวะมาอ่านทางนี้จ้า ปัญหาต่างๆ แก้ไขได้ที่นี่

1.การลงไอเท็มเสริมของเกมส์ The Sims 2 
1. ก่อนอื่นลงเกมส์ให้เรียบร้อยค่ะ ตอนนี้ folder Downloads ที่ เก็บไอเท็มเสริมของเรามันจะยังไม่มาึค่ะ ทีนี้ มันจะมาตอนข้อสอง
2. Download ตัวเสริมที่มีชื่อว่า CEP ที่นี่ค่ะ
Code:
http://www.modthesims.info/showthread.php?t=92541
  ให้ทำการอัพเดทด้วยนะคะ โดยการติดตั้งทับลงอันเดิมไปเลย เพราะเดี๋ยวเล่นแล้วมีปัญหา


       
----จะเจอ folder download แล้ว พร้อมไฟล์ที่กำกับการทำงาน เย้ๆๆๆๆๆ ----  ทีนี่เราก็เอาไฟล์ ที่เปฌนไอเท็มเสริมที่เราโหลดมา มาใส่ที่นี่เลยค่ะ แต่เราต้องเข้าไปตั้งค่าในเกมส์กันนิดก่อน และพอลง CEPจบ ให้ Download ตัวนี้และติดตั้งลงไปด้วย PackCleanInstall(เอาไว้ลงบ้านและตัว sims)
Code:
http://sims2pack.modthesims2.com/

 4. เข้าเล่นเกมส์ค่ะ จะเจอหน้าจอตามรูป ให้เลือก เปิดใช้เนื้อหาตกแต่ง ตามรูปค่ะ  แล้ว ออกจากเกมส์ไปก่อนนะ ให้มันตั้งตัวแป๊บค่ะ



ทีนี้เข้าเกมส์อีกที (แต่ตอนนี้เราต้องมีไอเท็มเสริมของเราลงไว้แล้วนะ)  เราจะเจอไอเท็มเสริมของเราแล้วค่ะ


คำแนะนำ

CEP: ทำ การติดตั้ง program นี้ ไม่ควรเปลี่ยน folder ควรใช้ค่า defaultที่ drive C: แล้วเราจะได้ folder download+file cep ที่ C:\Documents and Settings\ชื่อuserที่ใช้คอม\My Documents\EA Games\The Sims 2
ติดตั้ง แล้ว เราจะมี folder Download ขึ้นมา พร้อมไฟล์ _EnableColorOptionsGMND.package ของ CEP ค่ะ ทีนี้เราก็แตกไฟลื ไอเท้มเสริมที่เราต้องการลงมาไว้ที่ folder downloadนี้ และไฟล์ต้องเป็นนามสกุล .package  รวมถึงต้องมี Mesh แม่แบบเสมอ ถ้าเป็น แม่แบบใหม่ ไม่เช่นนั้น มันจะไม่แสดงออกมาในเกมส์ค่ะ


       
PackCleanInstall แต่ต้องลงคู่กับ Microsoft.Netframwork รายละเอียดการลงอยู่ที่นี่ค่ะ CLICK ทำการติดตั้งโปรแกรมลงในคอมฯ จากนั้นจะเห็นว่า รายการที่ เป็น บ้าน หรือ ตัวซิมส์ จะเปลี่ยนไอค่อนเป็น ก้อนสีฟ้า ตามรูป ให้ Double click ที่ไอค่อน เพื่อทำการติดตั้ง โดยมันจะติดตั้งที่ C:\Documents and Settings\ชื่อuserที่ใช้คอม\My Documents\EA Games\The Sims 2\Downloads\ เหมือนโปรแกรม CEP





ที่ เครื่องหมาย / ข้างหน้ารายการ เอา mouse click ดูจะเห็นรูปแบบที่ถูกแพ๊คมาแยกรายการไว้ ไ ม่อยากได้อันไหนก้เอา / ออกได้   จากนั้นclick Install จนจบการติดตั้ง  หมายเหตุ: ถ้ามีไอเท้มบางรายการ มันซ้ำชื่อกัน หรือ มีการลงไว้ก่อนแล้ว ให้เราตัดสินใจว่าจะลงทับมั๊ย ถ้าไม่แน่แน่ใจให้ตอบ No แล้วเข้าเกมส์ไปดูว่า่ สิ่งที่เราโหลดมา มันลงได้ครบมั๊ย ส่วนมากมักเจอ กับตัวซิมส์ เช่น ทรงผม สีตา ลิปสติก เป็นต้น  ถ้าเราต้องการลง เราก็ออกจากเกมส์ไปลงใหม่อีกครั้งก็ได้ค่ะ
 

ส่วน วิธีการ จัดการ folder เก็บไอเท็มเสริม อ่านที่นี่ค่ะ [url=http://abbza.com/webboard/index.php/topic,11713.0.html]http://abbza.com/webboard/index.php/topic,11713.0.html


ส่วนวิธีการทำไอเท็มเสริม แจกเพื่อนๆ อ่านที่นี่ค่ะ http://abbza.com/webboard/index.php/topic,12558.0.html

วิธีการลงบ้าน หรือlots หลังใหญ่ๆ ให้ปรากฏในเกมส์ http://abbza.com/webboard/index.php/topic,12140.0.html

การใช้โปรแกรม simPEสร้างรูปภาพเบื้องต้น http://abbza.com/webboard/index.php/topic,12521.0.html
ปล. ใครที่ The Bodyshop มีปัญหา ให้ลองเอาไฟล์ ทรงผม การแต่งหน้า เสื้อผ้าไปไว้ที่  My Documents\EA Games\The Sims 2\SavedSims  แต่ต้องไม่ใส่ sub folder นะ เพราะมันจะไม่อ่านค่า 
................
การติดตั้ง DirectX 9.0c โปรแกรมที่ คอเกมส์ The sims ต้องมี และต้องอัพเดท

การติดตั้ง DirectX 9.0c  โปรแกรมที่ คอมเกมส์ The sims ต้องมี และต้องอัพเดท   version ที่ มากับแผ่ อาจไม่ทันสมัยเราสามารถ ัพเดท มันได้ที่นี่ค่ะ
Code:
http://www.filehippo.com/download_directx/
ดูขวามือบน เลือก Download   Version ล่าสุดเลยนะคะ


  ก่อนอื่น โหลดมันมา แล้ว click  จากนั้น ทำการเลือกและสร้าง folder ที่จะแตกไฟล์ก่อน


ล่ะ เอาไว้ตามรูปง่ายที่สุด  สร้าง folder ชื่อ ตามรูปก็ได้ค่ะ

 

พอ เสร็จขึ้นตอนนี้ มันจะเงียบ.. ให้เราไปที่  Drive และ folder ที่เรา สร้างไว้เมื่อกี๊ จะเจอตามรูป ให้clickที่ DXSETUP.exe ทำการติดตั้ง
(มันจะติดตั้งและอัพเดท version ถ้าเรามีลง version เก่าไว้แล้ว) ทันที    Finish



 ทำการติดตั้ง และเสร็จขั้นตอนง่ายมั๊ยคะ

...........................

วิธีการแยกไอเท็มเสริมของเกมส์The Sims 2 ของมือใหม่ 
...เริ่มเลยนะคะ  ... ทุกครั้งที่ download items เสริมมา ค่า default เราจะลงที่
C:\Documents and Settings\ชื่อUser \My Documents\EA Games\The Sims 2\Downloads 
 Folder Download สร้างขึ้นมาเองได้ แต่ที่แพร่หลาย  ทางmodthesims 2 แนะนำให้ ติดตั้งโปรแกรม CEP วิธีการติดตั้ง หน้า่นี้ค่ะ http://www.abbza.com/home/index.php/the-sims-2/15--the-sims-2.html  ข้ามเลยนะ มาที่วิธีการเอามาลงแบบไม่มั่วกัน

1. ที่เก็บ folder download มันจะขึ้นมาเอง หลังเราติดตั้งโปรแกรม CEP( ตอนติดตั้งCEP ให้เอาเครื่องหมาย update ออกก็ดีนะ เพราะบางที่ serverของต้นทางมัน error)

2. ไฟล์ต่างๆที่เราจะใช้ต้องอยู่ในรูปนามสกุล .PACKAGE File ค่ะ และเราควรสร้าง sub-folder แยกไว้ต่างหาก ใน folder download  เพื่อความเป็นระเบียบ และป้องกันการซ้อนกัน (บางทีคนทำแจกใช้ชื่อเดียวกัน ไฟล์จะทับกัน ถ้าเรา save ผิด มันจะไม่ทำงาน บางไฟล์)

 

เพื่อน วีหลายคน ไม่สร้าง  sub folder เวลาลงมันเลยมั่วๆ เวลาเอาออกมาเก็บมันยิ่งมั่ว  อันนี้ มันจะง่ายตรงที่เราแยกมาเก็บไว้่ได้ ไม่ต้องลงใหม่  หรือ เอารูปไว้ข้างใน(เล็กๆ)ก็ได้  เวลา อยากแบ่งให้เพื่อน ก็ใช้ winrar ,winzip บีบแพ๊คไฟล์  อัพแจกเพื่อนๆ ได้เลย 

sub-folderพวกนี้ เราตั้งชื่อได้เองนะคะ เพราะเวลาเกมส์มันทำงาน มันอ่านจากชื่อไฟล์ที่เราโหลดมา   

หวังว่า คงเป็นประโยชน์ กับมือใหม่บ้างนะคะ
..................................
ใครเปิดเกมส์ได้ช้า เปิด The Bodyshop ขึ้นมาช้า หรือ เกมส์แฮงค์ ลองอ่านนี่ค่ะ
วิธีข้างล่างมาจาก www.sims2wiki.info นะคะ เอามาแปลให้อ่านง่าน สำหรับคนอ่อนภาษาอังกฤษอย่างพิม อิอิ เลยเอามาฝากเพื่อนๆค่ะ
การ Delete Cache Files
มา ดูการลบ  temporary cache files ที่มันถูกสร้างขึ้นมา ตอนเราเปิดเกมส์ sims ในแต่ละครั้งค่ะ  ไฟล์พวกนี้ มีส่วนทำให้คอมเราอืด และเกมส์ประมวลผลช้า หรือ บางทีโหลดไม่ขึ้นเลยก็มี เพราะไฟล์พวกนี้มันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ  
Code:
http://www.sims2wiki.info/wiki.php?title=Game_Help:Delete_Cache_Files
มันช่วยอะไรได้บ้าง เช่น
    * Sims 2 or Body Shop being slow to close. Bosy Shop เปิด ปิดช้ามากๆ
    * Body Shop, Sims 2, or Homecrafter ไม่โผล่มาซักที ทั้งๆที่เรียกใช้โปรแกรมแกรมแล้ว
    * Body Shop, Sims 2, or Homecrafter  เดี้่ยง เปิดไม่ขึ้น หรือ ตายระหว่างทาง
    * Corrupted or incorrect thumbnails.


การลบ cache files ปลอดภัยแน่นอน เพราะถือว่า เป็นไฟล์ขยะ เกมส์จะถูกรันเหมือนใหม่อีกครั้ง พอเปิดใช้งานครั้งต่อไป



ทำการลบ Delete groups.cache :ไปที่  My Documents \ EA Games \ The Sims 2 และลบ groups.cache  , cigen.package , Registry and accessory.cache เอาทิ้งไปค่ะ ถ้าใครไม่มีทั้งหมด ก็ลบเท่าที่มันมีในรายชื่อที่ให้มาจ้ะ




ยังไม่หมด ต้องล้างบาง  ให้ไปเปิด folder Thumbnails แล้วลบ  files ในนี้ออกทั้งหมด ตามรูปเลยค่ะ




ทีนี้ก็ restart คอมของเราแล้วลอง เข้าเกมส์ หรือ The Bodyshop ใหม่ (ห้ามเปิดพร้อมกันล่ะ )

ใคร ที่มีปัญหาเรื่อง การเรียง หรือ เก็บไอเท็มเสรอม อ่านที่นี่ค่ะ จัดเรียง folder ไอเท็มเสริมกันใหม่ เหมือนที่คุณวีเคยตั้งกระทู้ไว้แล้วค่ะ  หรือ อ่านที่นี่เลย
Code:
http://www.sims2wiki.info/wiki.php?title=Game_Help:Organizing_Custom_Content

ไฟล์ ไอเท็มเสริม ยิ่งมีมาก คอมเรายิ่งใช้เวลาในการโหลดมาก บางคน เจอเกมส์เดี้ยงไปเลยก็มีค่ะ   แต่ถ้าไอเท็มเสริมมีน้อย คอมจะประมวลผลเร็วขึ้นนะคะ
และถ้าใครเจอปัญหาตามรายการข้างล่างนี้

    *  Clicking the icon to load the game does nothing - nothing ever happens.
    * Clicking the icon to load the game gives you a little popup with nothing but a red X and a button to click OK.
    * The game crashes while loading, before getting to the neighborhood chooser.
    * The game crashes or freezes when loading a lot.
    * The game crashes or freezes when loading Create-a-Family.
    * The game crashes or freezes when viewing the buy or build mode catalog.
    * The game crashes or freezes when saving.
    * Error: "The application has crashed. The application will now terminate."
    * I need to find a piece of problem content.
    * Custom content replaces Maxis content.
    * Sims or pets keep "jumping" or resetting and then they stop what they were doing.
    * Pets sink into the floor or get stuck in the floor.
    * Sims' actions just drop out of the queue.
    * The class performance meter doesn't raise, though the sim has met all the skill requirements.
    * Time is frozen - the clock is stopped and sims aren't moving.
    * Any other general game problem or error!

ให้ไปที่หน้านี้ค่ะ
Code:
http://www.sims2wiki.info/wiki.php?title=Game_Help:Game_Problem
โดยทำตามขั้นตอนการแก้ปัญหาทีละขั้นนะคะ  เค้ามีบอกให้ไปทีละหน้า   มองหาบรรทัดนี้ค่ะ

First Step

The first step in testing your user files is to make a back up of your user files.

 Click here to go to the first step, Back Up


คงมีประโยชน์กับมือใหม่บ้างนะคะ
.............
โปรแกรมThe BodyShop และ หาได้จากไหน??? 

The BodyShop และ หาได้จากไหน???

The BodyShop และ  หาได้จากไหน??? จากเกมส์ sims 2 ที่่อยู่ในคอมเรานั่นเลยค่ะ แต่ตำแหน่งแตกต่างกันไปตามนี้ เช่น ถ้าใครเล่นภาคหลัก มันจะอยู่ Drive:\Program Files\EA GAMES\The Sims 2\CSBin

 click ที่ TS2BodyShop ค่ะ  ส่วนถ้าใครมีภาคเสริม ให้ ไปที่ folder CSBin ของภาคเสริมล่าสุดที่เป็นตัวรันเกมส์ค่ะ  TS2BodyShop  จะรออยู่ที่นั่น รอเราใช้งาน เช่น Drive :\Program Files\EA GAMES\The Sims 2 Kitchen & Bath Interior Design Stuff\CSBin
 ถ้าภาคหลัก( เราดล่นภาคหลักภาคเดียวไม่มีภาคเสริม) มันอยู่ที่  C:\Program Files\EA GAMES\The Sims 2\CSBin ชื่อไฟล์ TS2BodyShop

หลายคนไปโหลดโปรแกรมมา ซึ่งเราไม่แนะนำ ถ้าคุณอ่านที่ ทางคนทำเกมส์เค้าบอกมา เค้าจะบอกประมาณว่า  The Bodyshop ที่คุณโหลดมา มันจะทำหน้าทีได้แค่อ่านไฟล์ของ sims 2 ภาคหลัก  เสื้อผ้า หน้าผม ไม่ครบแน่นอน และอาจไม่ทำงานร่วมกับภาคเสริมที่คุณใช้อยู่ โดยเฉพาะพวก In 1  ทั้งหลาย

อ่านแล้วคงถึงเริ่มมองออกว่า  The Bodyshop ที่ทำงานได้กับเกมส์ของเรา มันอยู่ในคอมเรา ตั้งแต่เราติดตั้งเกมส์ มานั่นล่ะค่ะ  การแพ๊คตัวซิมส์ เสื้อผ้า ผม จาก The BodyShop +The BodyShop และ หาได้จากไหน
 

 

 ก่อน อื่น ไป download  ติดตั้ง การติดตั้ง Sims 2pack Clean Installer + .NET Framework V.2 For Windows ก่อน  
http://abbza.com/webboard/index.php/topic,28728.0.html

................
วิธีการ back up game files, and restore backed-up files - The sims 2
 ก่อนที่เราจะ แก้ไข หรือ ลง windows ใหม่  หรือ จะลงไอเท็มเสริม หลายๆคน คงไม่อยากเสีย เรื่องราวของ sims แสบๆ ของเราไปทั้งหมด ดังนั้น เรามา backup ซิมส์เราไว้กันค่ะ

สิ่งควรรู้:

ข้อมูล ดาต้า ของ sims 2 มันถูกเก็บไว้ที่  C:\ Program Files\ EA Games  โดยอัตโนมัติ และไม่มีการถูกแก้ไข เว้นแต่ว่า เราจะเอามอดแฮกเล่นในเกมส์  ส่วน User data และ savegames ถูกเก็บไว้ที่ (C:\ Documents and settings\ Login Name\) My Documents\ EA Games\ The Sims 2และจะเปลี่ยนแปลงค่าไฟลืไปทุกครั้งที่เราเล่นเกมส์ รวมถึงพวก screenshots, neighbourhoods และdownloads ต่างๆ ก็ถูกเก็บไว้ที่นี่เช่นกัน  จุดนี้ล่ะค่ะ ที่เราจะมา backup ไว้

ส่วนถ้าเราอยาก เรียกไฟล์ที่เรา backup ไว้คืนมา หรือ เอาไปใส่คอมอีกเครื่อง ที่มีเกมส์ซิมส์เหมือนกัน ภาคเดียวกันด้วยนะ ก็ให้เรา copy ไฟล์ที่เราเก็บ backup ไว้ไปที่ C:\ Documents and settings\ Login Name\) My Documents\ EA Games\ The Sims 2. โดยทับลงตัวเดิม เป็นอันจบ(ไม่เห่)

มาดูขั้นตอนกันค่ะ
การ backup ทำได้กี่หลายแบบ ตามแต่ความถนัดและ สภาพคอมของแต่ละคน เช่น

*ใช้การCopy ไฟล์ เก็บไว้ (ถนัดก๊อป): ให้copy ข้อมูลข้างต้นทั้งหมด ไว้ที่ drive อื่น (ดูด้วยว่า พท. เหลือพอเก็บมั๊ย)หรือ แผ่น cd , dvd , flash drive  หรือ ที่ไหนก้ได้ ที่เราจะเอามันออกมาใช้ได้อีก 
 




 หรือ บีบอัด ให้เป็น .rar , .zip ก็ได้ แล้วพอจะใช้งานก็คลายไฟล์ออกมา

แบบ .zip




แบบ .rar  เลือกแบบ   ‘Best’ and ‘Rar’  also ‘Create Solid Archive’.


..............

การ Pack บ้าน มาเก็บไว้ หรือ เอามาแจกเพื่อนๆ 

การ Pack บ้าน   ก่อนอื่นเราต้องลงโปรแกรม Sims2Pack Clean Installer  ก่อน เราควรสร้างในพื้นที่บางเปล่า หรือ ที่ๆ ไม่มีซิมส์อยู่  สร้างเสร็จให้ทำตามรูป 

 click ที่รูปบ้าน มีดอกอยู่ข้างบนหลังคา  click เลือก ผนึกพื้นที่ลงสู่ไฟล์ แล้วรอจนกว่า มันจะทำงานเสร็จ


 ไฟล์บ้านเรา จะถูกเก็บไว้ที่ folder  PackagedLots  ทีนี้ ใครอยากอัพแจกเพื่อนๆ ก็ไปเอาไฟล์ในรูปแบบ  Sims2Pack Clean Installer มาอัพแจกเพื่อนๆ เลย


   ทีนี้เราอยากมีบ้าน ไว้ในกล่อง  เราก็เลือกย้ายมันลงมาใส่กล่อง   เราอยากใช้มัน เราก็ลากมาวางลงพื้นที่ว่างได้
  ...................

การปรับค่าของเกมส์ เพื่อความสวยงาม 


การปรับค่าของเกมส์ เพื่อความสวยงาม ถ้าการ์ดจอแรง แรม 2 GB (ดีกว่า)  เปิดทุกอย่างเป็นสูง และ เปิดการสะท้อน จะช่วยให้ภาพเกมส์สวยงามมากขึ้น  การ์ดจอก็สำคัญ  ที่นิยมกันคือ Nvidia จ้า จอ LCD ให้ภาพคมชัดสดใสเลยล่ะ  แต่บางคน คอมไม่แรงพอ ปรับแค่ไหน มันก็ยืนยันค่าเดิม  อันนั้น อย่าไปฝืนใจมัน เดี๋ยวมันพัง  ต้องทำใจและเล่นมันต่อไป หรือ ซื้อคอมใหม่ ถ้ามีงบพอ
ส่วนใครที่อยากเห็นเพื่อนบ้าน  การตกแต่ง เสา สะพาน ที่เราติดตั้งในฉากหมู่บ้าน ให้ตั้งค่าตามรูปนี้จ้า




 ที่ แน่ๆคือ การ์ดจอ ต้องแร๊งงงง   การ์ดจอแยกนะ ออนบอร์ด ไม่ค่อยแนะนำ แต่ถ้ามีก็เล่นไปเลย ไม่สนับสนุนให้เสียเงินหรอกค่ะ  แรม ขอ 2 GB ขึ้นไปนะ  เพราะส่วนมาก เล่น  16 in 1 ขึ้นไป  แล้ว เรื่องความร้อน ต้องระวัง  เอาพัดลม จ่อเลย หรือ เปิดแอร์ให้มัน  แต่ แพ๊ง แพง... ถ้าร้อนมากไป คอมพังง่ายนะ เกมส์อืดด้วย

 

No comments:

Post a Comment