June 2, 2013

witch legalcy guide ไทย

  ’witches legacy lair of the witch queen’ จุ๊ๆ ทะลุมิติ

การเดินทางเรามีเพื่อนร่วมทางสอง เอ่อ คนกับตัว คือ สาวที่มีพลังวิเศษนามว่า lynn กับภูตน้อยตาเขียว. ที่น่ารัก ชิ อ๋ายยยย. ที่เราต้องทำคือ ผ่านไปแต่ละด่าน หรือ หาเควสต้องคลิ๊กที่เพื้อนร่วมทาง สาวเสื้อแดง หรือ ภูติน้อยเสมอ เพราะพวกเขาจะคอยช่วย เปิดและแก้เควสให้เราเสมอ เราชอบภาพเพราะมันออกแนว เทพนิยายแฟนตาซี เช่น ประตูแก่ๆพูดได้ ภูติน้อยที่เหมือนมีชีวิตจรืงๆที่คอยติดตามเราตลอด ถึงหน้่ามันจะหลอนก็เหอะ ตัวนีีให้ดูที่มันไว้นะ มันไปป้วนเปี้ยนแถวไหน ตรงนั้นจะมีเควสปริศนาด้วย   แต่ถ้ามันทำไม่ได้ มัน็จะพยายามเช่น ปีนเสาสูง แล้ว กลิ้งตกลงมา ลองใชืงานมันดู เราจะได้แต้มการม่interact with imp
ส่วน "มินิเกมส์" ถ้าเราไม่ชอบแนวหาของก็เลือกเปลี่ยนเป็นแบบจับภาพคู่กันได้   
ตอนที่เข้าไปใน rothenburg university lynn จะอินกับจดหมายฉบับหนึ่งแล้ววิ่งหนีออกมา พร้อมบอกว่าจะำปกระทืบคนชื่อ อลิซาเบท.  เราจะเห็นlynn วิ่งไทางขวามือ ตอนเราออกมานอก university   พอเราจะตามไป หล่อนกลับสร้างภูเขาน้ำแข็งขวางเราไว้ ังหล่อนแกร่งมากขึ้น เพราะความแค้น  น่ากลัวอ่ะ 
อ้อ ลืมบอกครับ ว่า hints  ดีมาก มันมีแสงนำทางเราไปครับ เลือกเล่นแบบง่ายนะครั ถ้าไม่เซียนพอ แล้วmap ใช้งานง่ายมาก เหาะเปลี่ยนสถานที่เลยครับ และถ้รมี เครื่องหมาย ¡! คือ มีเควสรอแก้อยู่
ทีนี้ พอเราหาระเบิดไปบอมภูเขาน้ำแข็งได้ ยัยlynnก็จะหยึดไม่ให้เราตามไปอีก มันน่าปล่อยให้ไปตายคนเดียวจรืงๆ. แถวที่เคยมีรถม้า จะเป็นอีกฉาก ให้ click ที่เหรียญที่ห้อยต้นไม้ imp  จะปีนขึืนไป. ¡แต่ตอนนี้เองที่ทั้ง lynn and imp จะหายไปแบบลึกลับ  imp ถูกเถาวลัลย์ลากตัวหายไปเราต้องออกตามหา ก่อนที่ม้นจะกลายเป็นปุ๋ยต้นไม้! 🌴
ที่นี้เอาเหรียญที่แบกมาทั้ง สี่เหรียญ แปะที่ทางขึ้นทีทมีแสงวาบวาบ พอผ่านไปได้จะไปที่กระท่อมกลางป่า ยัยlynn จะเอาไฟมาขวางเราไว้ เพราะหล่อนอยากลุยเอง แต่นั่นคือกับดักของ อลิซาเบทที่ดักรอ lynn อยู่  ไปทางขวามือเราจะเจอต้นoakแก่ที่ขอให้เราเอา boulder ขวางแม่น้ำออกให้แล้วเขาจะช่วยเราเรื่องตามหา impน้อย   ทีนี้ เดินมาต้นแม่น้ำเหนือต้นoak จะะจอimp ห้อยแต่งอยู่ที่magic grove  ให้เราเอาเถาวลัย์มาผูกกับหิน เอาhook สอยเส้นทางขวาบนลงมาด้วย ทีนี้ น้ำจะไหล แล้ว ต้นoak. ให้เราไขุดเอาผล acorn ที่ตัวตุ่นเอาไปเก็บไว้ในรังมันใต้ต้นoak ให้เราเอาไปลูก  รดน้ำมันแล้วเราจะข้ามแม่น้ำได้  เราจะำด้กะลาใส่น้ำแถมมาด้วย. ถ้าไปที่ต้นน้ำ เจ้า imp จะวิ่งมาหาเราได้แล้ว  ให้เราไปที่มีรถจอดอยู่ เอาชะแลงงัดท้ายรถ หยิบ_ถังดับเพลิงมา  chest emblem  เอาไดับไฟรอบกระท่อม  เดินเข้าไจะเจอตุ๊กตาผีหิมะ  ถอยมาตั้งหลักก่อนที่หน้าบ้าน มอกาน่า  เอา chest emblem ใส่ที่กล่องที่โต๊ะหน้าบ้าน  เราจะหด้ locket หัวใจอีกอันมา ครบแลิว  ทีนี้ไปที่ตุ๊กตาหิมะ เอาหัวใตวางที่นม เอ๊ย อกของมัน  มันจะละลายทันที แล้วำปหยิบเอา หม้อ colander  มาด้วย อยู่หัวมัน. click imp  มันจะเอาไม้เขี่ยล้างแค้น 5555  ทีนี้ไปที่ใต้สะพานที่ปลูกoak  น้อยไว้ เอาหม้อก้นมีรูพรุน ไปตักเอาเขาสีขาวๆในแอ่งน้ำใต่สะพานขึ้นมา 

พอเข้าในบ้านได้ ผ่านเรื่องกระจกแตกก็เปิดห้องใต้ดินซะ  click gas burner ขวามือบน imp จะปีนไปเตะลงมาให้เรา ของทุกอย่างในแต่ละด่านเก็บมาฝห้หมด ถ้าไม่แน่ใจให่กด hints. ให้ช่วยหาให้ครับ 
ไปที่แะวรถจอดเอา gas burner ไปเผาเสาหินทางขวามืิอ หยิบ. coat of arms มา  ตอนนี้ชิ้นส่วนกระจกจะครบแล้ว เอาไปประกอบกระจกในกระท่อมกันเลย.  ทีนี้ portal กระจกเปิดแล้ว เข้าไปเลยครับ เจอกับ wolfgang   เขาจะให้ book emblems มา  เอาตะเกียงทางซ้ายมือมาด้วย แล้วเอาไปส่องในโพรง ด่านตุ๊กตาหิมะผี  จะเจอ magic crystal  เอาไปแปะที่ด่านwolf gang แต่ยังต้องใช้key อีก สี่ดอก ให้ไปที่ห้องใต้ดินของกระท่อม เล่น hog  จะแก้ปริศนาได้book emblems  อันที่สองมาได้ 
ทีนี้ไที่ hallway ชั้นสองของมหาวิทยาลัย เล่นhog. แล้วไเปิดประตูห้องสมุด ให้ไอ้imp  มันนั่งเล่นอยู่หน้าเตาไฟนั่นล่ะ เก็บของให้หมด แล้วไปทีท tom,s office เอาhandle ไปเปิดลิ้นชัก  หด้ของมาสามอย่าง แล้วลอยไปห้องสมุดอย่างไว  ไจัดการแก้เควสต่างๆ ในห้องนี้ ทีนี้ก็ไปที่ห้องโถงมหาวิทยาลัย  เอา lock part ที่หด้มาใส่ด้านขวาทางประตูทางเข้าสวน. เอา iron  keyที่ได้ที่ด่านนี่ ไปใช้ที่ของในห้องสมุด จะเจอmould part ,  anvil emblems  ทีนี้ไปที่ park เปิดประตูเข้า workshopด้วยของที่มี  ก๊อกๆแก๊กๆ ไปเรื่อยๆ ในที่สุดจะได้ sewer key มา เอาไปเปิดฝาท่อระบายน้ำ หน้าบ้านยัยแก่ที่มีประตูพูดได้. แล้วมุดลงไปในท่อเลยครับทีนี้  ทีนี่เราจะเจอวาล์ว เอาไปใช้งานได้เลย ตรงทางลงท่อระบายน้ำ เอาชะแลงแหลมๆ งัดปิดวาล์ว

 ทีนี้จะได้ bird key  มาเปิด มิวเซี่ยม  มีน้องหมา ท่าทางหิว นอนกกอะไรอยู่นี่ล่ะ  แก้เควสไปเรื่อยๆ ติดตรงไหนก็กด  hints เลย ใกล้จบแล้วครับ เหลืออีกไม่กี่ด่าน. ผมเล่นเพลิน เพราะเจ้า imp นี่ล่ะ. แต่ยังหายัยlynn ไม่เจอครับ
อ้อ อย่าลืมแวะเอากุญแจดอกแรกไปเสียบที่ ด่าน key ที่เราเจอ wolfgang นะครับ   เราจะได้ sword hilt เป็นด้ามของตัวดาบที่ปักอยู่กำแพงท่อระบายน้ำ  ไล่ทำเควสจนล่อจับนกในกรงมาได้ เอาไปแก้เควสทีทมิวเซี่ยม ถ้าถามหา prehistoric child ทารก ต้องเอาเด็กที่ถูล๊อคแขนไปให้พ่อแม่เขาก่อนแล้วเดินออกมาอีกครัืง จะเจอ ด่านหาของครับ จะมีรายการให้หาเด็กหายด้วย
 ทีนีีได้แว่นตาแล้ว  เอาไปให้ประตูแก่. ทีนี้ปริศนาจะเริ่มกระจ่างแล้วว่า ใคร. อยู่ เบื้องหลัง ทุก อย่าง  ไดเมนชั่นคีย์ ดอกที่สี่อยู่หลังระตูบานนี้. ทันที่เปิดกุญแจที่wolfgang ยืนอยู่ เราจะได้ไปอีกโลกหนึ่งทันที. unlocking the world  ด่านนี้สนุกครับ. ภาพออกแนวสนามรบนอกมิติ แฟนตาซีทึมๆ ช่วงนีั imp จะขี้ขลาดเป็นพิเศษ
เดินไปทางหนองน้ำเขียว จะพบต้นโฮีคแก่ๆ ที่บอกว่า ใครฆ่า wolfgang และจะช่วยปลดปล่อยวิญญาณที่ต่างรอคอยการช่วยเหลือจากเราได้ยังไง. 







No comments:

Post a Comment