November 16, 2010

ไม่อยากลงเกมส์ใหม่ แต่อยากได้หมู่บ้านที่มากับเกมส์ คืนมา หรือ อยากเริ่มเล่นใหม่ (

 
 
 เปิด folder  \My Documents\EA Games\เดอะซิมส์ 2  แก้ชื่อ จาก เดอะซิมส์ 2   เป็นอะไรก็ได้ เช่น เดอะซิมส์ 2  รอรอ  หรือ เดอะซิมส์ 2 OLD  จากนั้น  กดไอค่อนที่เราเคยใช้เล่นเกมส์  เกมส์ จะสร้าง folder เดอะซิมส์ 2   ขึ้นมาใหม่  เหมือนตอนลงเกมส์ใหม่เป๊ะ และจะโหลดได้ไวมาก ( เพราะไม่มี ไอเท็มเสริม)  ถ้าอยากลงไอเท็มเสริม แนะนำให้ทำดังนี้
-    เปิดโปรแกรม CEP และทำการติดตั้งใหม่ เพื่อให้ค่าไฟล์ _EnableColorOptionsGMND มันทำงานตรง folder  เกมส์ เดอะซิมส์ 2  ที่เราเพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่ และเราจะเห็น folder Downloadsขึ้นมาใหม่ พร้อมลงไอเท็มเสริมได้ที่นี่
-   จาก นั้น ทยอยเอาไอเท็มเสริมในดวงใจเราลงใหม่ หรือ  ก๊อปอันเดิม จาก folder  Downloads ใน  เดอะซิมส์ 2  รอรอ  หรือ เดอะซิมส์ 2 OLD   มาไว้ก้ไม่ผิดกติกา แต่ค่า อาจเพี้ยนถ้าเรา ยกมาใหม่หมด ( ซึ่งแล้วแต่ว่า แต่ละคน มีวิทยายุทธการลง แตกต่างกัน ดังนั้น ถ้า  คุณลงแบบ พิสดาร คุณต้อง พิสดารให้ถึงที่สุดด้วย
-    หรือ ถ้าอยากให้ทุกอย่างเหมือนเดิม แต่รัยกหมู่บ้านเก่า กลับมา ให้ ก๊อบเอา folder ทั้งหมดใน \My Documents\EA Games\เดอะซิมส์ 2   อันเดิม มาลงทับอันใหม่ให้หมด
 ถ้าเนื่อที่เรามี มากพอ เราสามารถ แก้ชื่อ  เดอะซิมส์ 2 OLD   เป็น เดอะซิมส์ 2  และ จาก เดอะซิมส์ 2  ที่ลงใหม่ เป็นขื่ออื่น ทีนี้พอเข้าเกมส์แล้ว  มันไปเรียก folder เดอะซิมส์ 2  ที่เราเลือกที่จะเล่นขึ้นมาค่ะ   อาจ งง  ต้องลองทำดูนะ


ปล. ตอนลงใหม่ ใครอยากแก้ไข หรือ จัด folder ให้เป็นระเบียบใหม่ ก็เอาเลยนะ

No comments:

Post a Comment