May 18, 2011

Princess Isabella 2: Return of the Curse Walkthrough (Thai ไทย) By Moandmoc

แรกเลยก็เล่นไปตามเกมส์  เอานางฟ้าออกมาจากกรงแล้ว ต่อผ้าลงมาห้องข้างล่าง..ทำตามเกมส์มาเรื่อย จนมาถึงช่วง
uncursed the bedroom - ใช้ผ้าชุบน้ำ เช็ดกระจก ผ้าอยู่ชั้นล่าง หน้าอ่างน้ำซ้ายมือ  หยิบมาชุบน้ำ ปีนขึ้นไป เอาไปเช็ดกระจก แก้มนต์ได้  click ที่เตียง เล่น hog
หยิบมือมารที่พื้นมาด้วย เอากรรไกรที่ได้จากเล่น hog ตัดผ้าที่ห้อยอยู่ click ที่หน้าต่าง จะเจอภาพรวมของมืองตัวเอง  ปีนลงมาที่ห้องอ่างน้ำ เอาผ้าที่ได้ต่อเป็นเชือกลงไปอีก ปีนลงไป
ที่ห้องใต้ดิน  click มุมหลังเสา จะได้เล่น hog หาของปีศาจ  แล้วห้องจะเปลี่ยนสี  ตรงนั้นจะเป็นแอ่งน้ำแทน  clickmของที่พื้น จะกลายเป็น พลอยแดง หยิบมาสะสม เอาไว้แก้คำสาป มีของหลายอย่างที่

ต้องรอ ability เพชร(ของแข็ง)ของนางฟ้า เดี๋ยวเรามาเอาคืนทีหลัง  zoomลงแอ่งน้ำเล่น hog  ได้ถังมาสองใบ  กุญแจหนึ่งดอก  ปีนขึ้นไปห้องชั้นสอง ทีมี่ลิ้นชัก zoom แล้วใช้กุญแจเปิด จะได้

แหวนเพชร  นางฟ้าได้ ability เพชรมา   เริ่มจากการพังแจกันก่อน click แจกันบนโต๊ะ  clickที่ abilityนางฟ้า click แจกันบนโต๊ะ  เคาะโป๊ะ เจอเพชรสีแดง   ให้ทำเช่นนี้ กับ

ของต่างๆในเกมส์ ถ้ามันขึ้นรูปของนางฟ้า หรือ มังกร( ด่านต่อไป)  ให้เลือก ability ใช้กับของสิ่งนั้น   เคาะแจกันบนพื้นได้ ใบไม้สีเขียว ห้องนี้ clear

- ลงมาห้องข้างล่าง ให้นางฟ้าเคาะอ่างสามที่ให้แตก ห้องปลี่ยนสี หยิบมือมารมา เคาะที่เสาซ้ายมือ จะได้แผ่นไม้ไผ่  zoom อ่างขวามือ จะเจอลูกอ๊อด หรือ ตัวฮวก  เอามือมารวางลงไป จะเป็น กบ โอ๊บ ๆ หยิบมันมา ห้อง

clear  ปีนลงไปข้างล่าง  เคาะที่กองหินซ้ายมือ เจอใบไม้เขียว zoom ไปที่หลังแอ่งน้ำ จะเจออุ้งมือ มีไข่มังกร  หยิบมันมา มองไป ทางขวา จะมีห้องสองห้อง  เข้าไปที่ห้องฝั่งติดอุ้งมือ เจอบ่อน้ำ zoom เข้า

ไปดูแล้วออกมา  แล้วเข้าไปห้องทางขวามือ  จะเจอแมลงวันยักษ์   หยิบกบออกมาวาง ที่มีแมลงวันเล็กๆ บินอยู่  ใช้อุ้งมือวางที่กบ มันจะตัวโต แล้ว กินแมลงวันยักษ์  ห้องเปลี่ยนสี หยิบมือมารมาด้วย  เคาะเกียร์หินขวามือ

ได้ใบไม้สีเขียว  หยิบโซ่ที่พื้นขวามื อมา    zoom ฝั่งขวามือ มีแว่นขยาย= hog เล่นมันด้วย =ได้ crank ,  ถังน้ำได้ครบ ห้าใบ  เคาะที่เสาซ้ายมือ ได้พลอยแดง   area Clear ออกมา ไปที่

ห้องติดอุ้งมือ ที่มี บ่อน้ำ zoom เข้าไป แล้วเอาถังน้ำ clickวางได้ 4 ใบ ปิดหน้าpopup ออกมา click ที่ ขวามือบน เอาโซ่วางใส่ click ที่เราเคยวางถังน้ำอีกที จะเจอ hook เอาถังที่เหลือ

วางที่นี่  เหลือบมองที่เสา เอา crank ใส่ลงไป  แล้วเอามือมาร  click วางที่ถังใบที่เราวางบน hook มันจะใหญ่ขึ้น  popupจะขึ้นมา เห็นว่าประตูเปิด  ออกมาจากห้อง ไปทางห้องขวามือที่เคยมีแมลวนั

 เผ่นออกประตู
- ทีนี่ มี รูปคนถูกขัง และมีต้นไยักษ์อยู่ เราต้องตามหาพลอยสีต่างๆ มาให้ครบ มีละคนๆ แล้วมาปลดล๊อคที่ละคน เพื่อ unlock collector edition ของเกมส์ด้วย   พอมาถึง  เกมส์จะให้เราวาง

พลอยสีแดง เราจะวางได้แค่ 4 จาก 5 ( ก็มีแค่นี้ ต้องไปหาเอาดาบหน้า)  ที่ถนนซ้ายมือ มีทางเดิน  เดินไปเลยค่ะ
- Free the Bulter and Lumberjack = แอ่งน้ำ มียักษ์นอนอยู่ขวามือ เคาะที่กองไม้ซ้ายมือ ได้เศษกระจก เคาะหินขวามือ เจอพลอยแดง เกมส์จะถามว่า หาพลอยแดงครบแล้ว จะ

ไปแก้คำสาปก่อนมั๊ย ตอบ yes ไปเลย เอาพลอยใส่ และเล่น puzzle ด่านนี้ ถ้าใครเล่นไม่ผ่าน ให้รอที่นางฟ้า  หล่อนจะหมุนวงกลมข้างบน พอมันขึ้นคำว่า skip ก็ click ได้เลย เราจะผ่านเองค่ะ

แล้วจะได้ดอกๆม้สีแดงมาหนึ่งดอก  เกมส์จะถามว่า จะกลับไป ด่านตะกี๊มั๊ย ตอบ yes ไปเลย
 click ที่ Lumberjack เล่น hog =ได้ดอกไม้มาอีกสองดอก  click ที่ Lumberjack จะเจอpuzzle ใส่สีที่รอยสัก เอาดอกไม้วางที่ช่องขวามือ เริ่มละเลงสี

กฏของpuzzleoคือ ห้ามให้สีเดียวกัน เชื่อมต่อหรือชนกัน ต้องคั่นด้วยสีอื่นก่อน ใครเล่นไม่ได้ รอให้นางฟ้า skip จ้ะ
  ด่านจะเปลี่ยนสี เก็บมือมารมา เคาะที่รังผึ้งข้างบนซ้ายมือ เจอไม้ไผ่ zoom ที่ๆ

Lumberjack เคยนอนอยู่ เล่น hog อีกรอบ= ได้ ชิ้นส่วน puppet (1/15) และพลั่วมา = Area Clear เดินหน้าต่อไป

-ที่เมืองนางฟ้า  เคาะที่กองขาวๆต้นไม้ขวามือ  ได้ไม้ไผ่ เคาะที่แผ่นไม้ต้นไม้ซ้ายมือ เกือบกลางๆ  ได้เศษกระจก zoom เข้าไปที่เมือง นางฟ้าจะบินเข้าไป  มันจะมี บ้าน สี่หลัง ให้เข้าไปดูทั้งหมด   ซ้ายมือล่างๆ จะ

ต้องเล่นpuzzle slide เปิดกระตู  บ้านด้านบนตรงกลาง คือ เอาใบไม้มาวางให้ครบ ตอนนี้เราจะมี สามใบ เอาวางใส่ก่อน เอาฤกษ์ดี   บ้านถัดมาทางขวามือ คือ บ้านกระจก(มีกระจกและเลนส์สองอัน และ

บ้านขวามือสุดท้ายคือ บ้านไม้ไผ่  ตอนนี้เรามี ไม้ไผ่ 3/3  ครบ ก็วางเลย แล้วเล่น puzzle  จุดวางมีสามจุด เอา mouseวางจะเห็นเป็นรูปคล้า เกียร์  ออกมาจาที่นี่ เพราะยังไม่มีอะไรทำ เราจะไปที่อื่นต่อ


- เดินหน้าต่อไป  Restore the Trees จะเจอต้นไม้  กอดกันหยู่ ปิดทางเราไว้ เคาะที่มุมซ้ายมือ เจอเศษกระจก เคาะที่ขวดแก้ขวามือ เจอใบไม้ zoomที่ ดินด้านล่าง ที่เหมือนรูปมือของต้นไม้จะ

เจอดินที่บอกว่า ต้องปลูกอะไรก่อน  เอาพลั่วที่มีขุดลงไป  ตอนนี้เราจะเจอ seed packet ใน inventory ของเราด้วย  น่าจะมาตอนช่วย Lamberjack (ลืมดู)  เอาลงในหลุมเ แล้วเลย
 แล้วเอามือมารวางลงไป  ให้มันโตไว ดอกไม้จะขึ้นมา พื้นที่เปลี่ยนสี  ทางเปิด click ที่ของที่อยู่ที่พื้น จได้พลอยเหลืองมา สะสมให้ครบ  หกชิ้น   Area Clear เดินหน้าต่อไป
- The Town Gate ( Continue the town gate)   ด่านหน้าประตูเมือง  มีทางแยก ซ้าย(ทางไปประตูมือง) ขวา(ทางผ่านโครงกระดูก) ที่ตรงนี้เราจะได้มังกร เอาไข่ไปวางที่

รังบนต้นไม้ซ้ายมือ ปิดpopup ก่อน เดี๋ยวมาใหม่ เคาะที่กองหินขวามือ เจอเศษกระจก เคาะที่ขวดซ้ายมือ เจอดอกลิลลี่  เคาะบ้านนกขวามือบนได้ใบไม้เขียว (ครบแล้ว 2/2 ที่เหลือ)  เดินทางไปที่หน้าประตู

เมือง(ทางซ้ายบน)  เจอทหารนอนสลบเหมือดอยู่  เคาะที่รูปกลมๆ บนดาบขวามือล่าง เจอดอกเดซี่ เคาะที่กำแพงเมืองขวามือ เจอชิ้นส่วนตุ๊กตา ชิ้นที่สอง zoom ที่ทหาร ต้องมาลงสีpuzzle แต่ดอกไม้ยังขาด

อีกดอก  ออกมาก่อ น  click ที่ กำแพงเมืองด้านบน ให้นางฟ้าเข้ามุดเข้าเมืองไป zoom ที่ประตูบ้านทางซ้ายมือล่าง จะเจอ รางโซ่ และหน้าต่าง popup ขึ้นมา สองอัน ปิดหน้าจอออกมาก่อน เพราะนางฟ้า

จะเข้าปล่องไฟไม่ได้เหมือนกัน  ออกมาที่มีรังไข่มังกร  ไปทางขวามือ จะเจอโครงกระดูกมากมาย  ให้เดินต่อไปทางขวามือ เล่น puzzle เพื่อเปิดประตู เข้าเมืองไป จะเจอยักษ์คาบดอกม้เฝ้าประตู เคาะที่ตะเกียง

แก้วซ้ายมือตรงบันได จะได้ดอก white เดซี่ ให้ กลับมาหาทหารที่ นอนอยู่หน้าประตูเมืองก่อน แล้ววางดอกไม้ที่เหลือ เล่นPuzzle จะได้เลนส์มาสองอัน   click หยิบของที่พื้น ได้พลอยเหลืองมา 2/6



 กลับไปที่เมืองนางฟ้า เอาใบไม้ไปใส่ให้ครบกันก่อน ตอนนี้ เราจะได้เศษกระจกมาครบแล้ว ใบไม้เราได้ครบแล้ว เมืองเปลี่นสี เราได้ Gold ring มา แล้ว วงแรก ออกมาที่หน้าเมือนางฟ้า พื้นที้เปลี่ยนสี

หยิบมือมารมาด้วย  หยิบพลอยเหลือที่พื้นตรงทางเดินมา 3/6 = Area Clear

-มาที่ รังไข่มังกร  วางมือมารที่ไข่ มังกรจะออกมา ถามหาผล เบอรี่ click ผลเบอรี่ มักรจะกิน  แล้วนางฟ้าจะหลบไปก่อน มังกร จะมาช่วยเราแทน โดยมี ability การยกของมาด้วย แล้วยกชิ้นส่วนกองหิน

ระหว่างต้นไม่ขึ้นมาก่อน   พื้นที่เปลี่ยนสี  ได้พลอยเหลืองมีอีก 4/6  = Area Clear
.............
 มาที่ หน้าประตูเมือง click เข้าไปที่ กำแพงเมืองข้างบน  มังกรจะเข้าปล่องไฟ ทางขวามือล่างได้แล้ว   เจอ hog  เล่นเลย เพราะhogนี้เราจะได้ตัวชั่ง นน. ไปแก้ ปริศนา การเปิดประตูเมืองค่ะ และได้ชิ้น

ส่วนตุ๊กตามา เป็น 3/15  เข้าไปที่รางโซ่ ชั้ง นน. แก้puzzle แล้ว cick ที่หน้าต่างขวามือ ดึงคันโยก  ออกมาจากที่นี่ =Area Clear ไปหน้าประตูเมืองเข้าประตูเมือง

พอเข้าเมือง จะเจอทางไปสองทาง ซ้าย= toy shop  ขวา=ห้องยา  ทีนี้ ที่กลางเมือง  click ยก ที่ ถังไม้ซ้ายมือ เจอพลอยเหลือง  เข้าไปที่ toy shop ซ้ายมือบน เจอลุงแก่นอนสลบ  ยกลังไม้ขวา

มือ เจอขาหุ่น 4/15  Zoom ที่ลังไม้ใต้ป้ายซ้ายมือ เล่น hog  = ได้ดอกไม้มาสามดอก   clickยกลูกตุ้มแขนลุงแก่แล้ว zoom  วางดอกไม้ได้แค่สาม เหลืออีก หนึ่ง  ออกมาแล้วไปห้องยา ทางขวามือ

จากกลางเมือง
- ในห้องยา ยกขวดทางซ้ายมือ เจอขาหุ่น 5/15  clickที่คนที่นอนสลบอยู่จะเจอ puzzle สี  แต่รอก่อน เพราะต้องไปหา ดอกไม้  ไปที่ห้องหลังชายที่นอนอยู่เดินเข้าไป  Zoomชั้นหนังสทอซ้ายมือ เล่น

hog= get dragon seed และดอกไม้ ให้มังกรยกฝาตู้ซ้ายมือ ได้พลอยเหลือง 6/6 แล้วตอบ yes ไปที่ ด่านแก้คำสาป  แฟรี่ควีนจะให้เหยือกใสๆ มา (jar) ตอบ yes กลับไปที่ห้องยา
ยกของในลังขวามือช่าง  ได้ขาหุ่น 6/15   zoom ที่แท่นโต๊ะกลางห้อง เอา dragon seed ใส่กระถาง  ออกจากที่นี่ เพราะเรายังไม่มีมือมาร ไปที่กลางห้อยาที่มีคนนอนอยู่ เอาดอกไม้ที่มีสางลง เล่น

puzzle = ห้องปเลี่ยนสี  ได้ตำราอาหาร  หยิบมือมารขึ้นมา  ยกแจกันบนถังไม้ขวามือ  เจอพลอยน้ำเงิน 1/7  Zoom ไปที่โต๊ะยากลางห้อง   แล้วออกมา  ไปที่ห้องข้างหลังที่ใส่ dragon seed ไว้ 

เอามือมารวางที่กระถาง  จะได้ผลเบอรี่สีแดง ให้มังกรกิน  แล้วมันจะได้ ability  พ่นควันไฟ  เ อาตำรายาวางบนแท่น เปิดไปทุกหน้า  เกมส์จะดันเราออกมาจาก แท่น แล้ว click ที่ชั้นหนังสือขวามือ

เล่น hog อีกรอบ= ได้ของปรุงยามา 8/8
ใช้ dragon abilityพ่นควันใส่แจกกันบนตู้ขวามือ ได้พลอยน้ำเงิน 2/7  ไปที่ห้องปรุงยา  zoom ที่โต๊ะ  เอาส่วนผสมวางบนโต๊ะ ผสมยาตามตำรา= ได้ fire pepper


-ออกมาที่กลางเมือง clickที่ บ่อน้ำ มังกรจะเข้าไป ใช้ abilityยกของที่ประตู น้ำเปิดออก  มีกุญแจลอยขึ้นมา  พท. เปลี่ยนสี  หยิบกุญแจ และมือมาร
- ไปที่ toy shop   เอาดอกไม้ที่เหลือ เล่น puzzle สี  ห้องเปลี่ยนสี   หยิบมือมารมา  เราจะได้ paint outlines มาสองแผ่น 2/2  Zoom  ไปที่ลังไม้ ใต้ป้าย toy shop

เล่น HOG อีก= get 3 push buttons   , clickที่ตุ๊กตาซ้ายมือ ได้พลอยน้ำเงิน 3/7

-click ที่ประตูซ้ายมือ เล่น puzzle เปลี่ยนท่าทาง ให้เหมือนป้ายที่หน้าประตู   แล้วรูกุญแจจะโผล่ เอากุญแจใส่ แล้วเดินเข้าไป
-เข้าประตูไป เจอ
Toy Shop 1st Floor: ยกโล่กำแพงซ้ายมือ เจอขาหุ่น 7/15 ขึ้นบันไดวนไป
Toy Shop 2st Floor :ให้มังกร พ่นควันใส่แมลงยักษ์  ใช้มือมารที่แมลงให้ตัวมันเล็กลง ห้องเปลี่ยนสี เก็บมือมารอันใหม่มา เอาJar ที่ได้จาก แฟรี่ ควีน ไปรองน้ำผึ้งที่บนขื่อเพดาน จะได้ขวด

ใส่น้ำผึ้ง ให้มังกรยกตะเกียงบนโต๊ะ ได้พลอยน้ำเงิน 4/7 และยกแผ่นกระเบื้องแตกที่พื้นออก ได้ชิ้นส่วนหุ่น  8/15  Zoom ที่โต๊ะเตี้ยๆ ฝั่งหน้าจอ ที่มีจานสี เอาแผ่น outline  วางที่โต๊ะ เอาพู่กันจิ้มสีเทา

วาดระบายสี ให้เต็มกรรไกร   เอามือมารวางที่รูปกกรไกร หยิบกรรไกรมา  Zoom เข้าไปใหม่ เอา outline อีกแผ่นวาง  เอาสีแดงระบายสีรูปหัวใจ   เอามือมารวาง หยิบหัวใจมาเก็บไว้  ขึ้นบันไดไปข้างบน

Toy Shop 3st Floor : ให้มังกรกผ้าม่าน ขวาบนขื่อ ได้ขาหุ่น  9/15   click ที่เปลกลางห้อง เปิดผ้า เล่น hog  clearของปีศาจ = Area Clear ได้พลอยน้ำเงิน 5/7

และ หยิบมือมารมาด้วย ยกพื้นไม้ขึ้นมาเจหัวหุ่น  10/15  , Zoom ที่หุ่นด้านผนังขวามือ  เล่น puzzle  match เพือ clear สี = get Wooden Heart = Area

Cleared.

- ลงมา Toy Shop 1st Floor เอากรรไกร ตัดเชือกหุ่น ที่เต้นด๊อกแด๊ก = ห้องเปลี่ยนสี   หยิบมือมาร และ พลอยน้ำเงินที่หุ่นทางขวามือมา (ให้มังกรพ่นควันใส่ผึ้งก่อน)  เอาPush Button

สามอัน ใน inventoryของเรา ใส่ที่เปียโนที่หุ่นนั่ง  จะได้ Golden Ringมา   ดูที่หลังหุ่น  มันต้องรออะไรซักอย่างมาเสียบหลัง... เราไปที่นี่กันก่อน   ที่ที่ มีอสูรคาบดอกไม้  ไปที่หน้าประตูเมือง ออกทาง

ขวา สวนกระดูก ตรงนี้ ให้มังกร กหัวกระโหลก ทางซ้ายมือตรงพื้น เอา ชิ้นส่วนหุ่นมา  11/15   แล้ว เดินเข้าประตูไป  เอา jar ที่มีน้ำผึ้งให้มันกิน มันจะหลับตกน้ำไป(สมน้ำหน้า)
- Zoom เข้าไปในบ้านทางขวามือ เล่น HOG  = Get Windup Key เอาไปเสียบหลังหุ่นที่เราผ่านมาเมื่อกี๊  ออกมานอกบ้าน มองบนหลังคา ให้มังกรยกก้อนแก้วกลมๆออกจะเจอช้นส่วนหุ่น

12/15 ทีนี้ ข้ามสะพานไป (ตรงที่ อสูรเคยนั่งขวางอยู่)

-เจอหอคอย แม่นาง ราพันเซล   ให้เอา Fire Pepper ใน  invent. ใส่ลงที่ผมที่พันรอบหอคอ แต่ เราต้องใช้ของที่มาจุดไฟได้ ดังนั้น เดินหน้าต่อไปก่อน  จะเจอกระท่อมทางซ้ายมือ บนกระท่อมมี

ต้นไม้ที่โดนขวานปักหัวอยู่ ให้ มังกรยกขวานออก = Area Clear  หยิบมือมารมา   , Zoom ที่รถเกวียนทางขวามือแล้วเล่น HOG = เราจะได้ดอกไม้ไฟ ไปเผาผมที่พันหอคอยค่ะ  =หอคอย  พื้นที่

เปลี่ยนสี  หยิบมือมารมาด้วย แล้ว zoom เข้าไปที่ บ่อน้ำเล็กๆ ทางขวามือ เล่น HOG= get pupphet head 13/15
-ส่งมังกรขึ้นหอคอย จะเจอสาวผมสั้นนั่งร้องไห้ เราต้องหา wig ผมให้หล่อน   ให้มังกรยกหมอนที่เตียง ได้พลอยน้ำเงิน ครบ 7/7 ตอบ YES ไปแก้คำสาปก่อน
-กลับมาที่หอคอย click ที่รูปภาพด้านบนขวามือ ให้มังกรพ่นควันใส่รูใต้ต้นไม้ จ้งจอกจะคาบชิ้นส่วนpupphet ออกมา  14/15
-เอาวิกผมใน inventory ใส่ให้สาวคนนั้น เอามือมารวางซ้ำ ให้ผมาวขึ้น  เราจะได้ Fabric Heart สีแดงมา   ตอนนี้ นางฟ้าจะกลับมาอยู่ช่วยดรากับมังกรแล้ว   clickที่รูปภาพที่หุ่นไล่กา

ข้างบน  เอา ability น้ำของนางฟ้าวางที่ตรงส่วของแม่น้ำกลางภาพ ได้ชิ้นส่วนpupphet 15/15 ครบ( พร้อมหัวใจ สามดวง
)
-กลับไปที่ Toy Shop ระหว่าง ทางกลับมา ตรงหน้าหอคอย มี กองไฟ ทางซ้ายมือ ให้นางฟ้าใช้น้ำดับ เจอพลอยเขียว  1/8
-ตรงสะพาน(คอสะพาน) นางฟ้ารดน้ำดอกไม้ ได้พลอยเขียว 2/8 = Area Cleared
- ตรงทางเดิน สวนกระดูก นางฟ้ารดน้ำต้นหญ้า ได้พลอยเขียว 3/8= Area Cleared
-เข้าไปในเมือง ตรงกลางเมือง นางฟ้ารดน้ำต้นไม้หน้า ห้องยาขวามือ ได้ พลอยเขียว 4/8 == Area Cleared
-ไปที่ Toy Shop ชั้นสอง click ที่ หุ่นแขวนที่ผนังห้องด้านหลัง  เอา puppet part 15 pcs วางลงไป แล้ว หัวใจทั้งสามดวง  เรียงชิ้นส่วน ให้ถูกต้อง จากนั้น click ที่ หุ่นแต่ละตัว

 = Area is Cleared
- ลงไปชั้นล่าง  ที่ฉาก ม่านแดง  เอาหุ่นทั้งสามวางลงไป มันจะเต้นรำ  เราจะได้ Door Handle มา = Area is Cleared
-ไปที่ห้องยา ไปรดน้ำ เถาวัลย์บนขื่อ ได้ พลอยเขียว 5/8  เข้าไปห้องข้าหลัง รดน้ำหญ้าในถังไม้ได้ ได้พลอยเขียว 6/8 = Area is Cleared
กลับไปแถวหอคอย  เดินเข้าไป แถวกระท่อมรมน้ำ  click ที่ แปลงดิน ใกล้นาข้าว เล่น hog  จะได้คราดและกองฟาง  ให้นางฟ้าทุบกระจกที่บ้านทั้งสองบาน ได้พลอยเขียว 7/8 และชิ้นส่วน

Schematic 1/8

-Zoom ที่ประตู เอา handle ใส่ที่วงกลมด้านขวา เล่น puzzle
เข้าไปในกระท่อมคนแคระ  ทุบรูปบนหิ้งขวามือบน ได้ Schematic 2/8
เดินตรงเข้าไป แถวเตาอบ เอาชีส ขวามือบนโต๊ะ ให้หนูใต้โต๊ะกิน  แมวจะไล่หนู ให้เรา  click ที่จานนมที่แมวทิ้งมา เอา มือมารวางให้เป็นถังนม แล้วสาดใส่ มนุษย์คุ๊กกี้ ที่บนเตาไฟ ห้องเปลี่ยนสี
หยิบมือมารมา  เคาะกรอบรูปบนเตาซ้ายมือบน เอา Schematic 3/8
-Zoom ไปที่ชั้นวางของซ้ายมือ เล่น HOG
เดินออกมาจากหน้าเตาไฟ ห้องกลาง Clear  เก็บมือมารมา ให้มังกรยกพื้นขวามือล่าง มุมพรม เล่นpuzzle = get golden ring วางที่สามมา
- click ลิ้นชักซ้ายมือ เล่น hog
ทีนี้ เลียวขวา ไปเจอคนแคระนอน  เอาของแต่ละชิ้น  ที่เหมาะกับงานของคนแคระทีละคนวางให้เค้า แล้วเก็บพลอยดำมามาทั้งหมด 4 pcs.(pix axe , wooden

spoon,Match,Rake) ห้องเปลี่ยนสี  ได้พลอยดำ 4/12 เก็บมือมารมา
- เดินเข้าไปข้างในอีก  (ห้องสมุด) ทุบกระจกทางซ้าย และ วงกบประตูข้างบนได้  Schematic 5/8
 -ไปที่ หอคอย ขึ้นไป เอา กองฟางทีได้มา ใส่กระสวยทางซ้ายมือ  เราจะได้ Golden String มา   รดน้ำต้นไม้ในแจกันบนเตาผิง ได้พลอยเขียว ครบ ไปแก้puzzle เราจะได้ ถ่านมา ให้ไปที่บ้าน

คนแคระ ไปที่ เตาไฟ เอาถ่านวางลงบนเตา  ถ่านจะร้อนเป็นสีทอง    ตอนนี้ นางฟ้าจะมีพลังไฟ ทยอยจุดไฟ ใส่ของต่างๆ เช่น หน้าเตาจุดที่เทียน ขวามือ ได้พลอยดำ เผาหยักไย่ซ้ายมือบน ในห้องโถง เจอพลอดำ
เผาหยักไย่ในห้องนอนคนแคระเจอ  Schematic ทุบกระจก ขวามือบนโต๊ะเจอ  Schematic  เข้าไปเผาชั้นหนังสือซ้ายมือ เจอพลอยดำ   เผาหนังสือ ที่บิน สามเล่ม แก้คำสาบ เก็บมือมารและหนังสือ

บนพื้นมา zoom ไปที่ บันไดข้างหลัง วางหนังสือที่เก็บมาเล่น puzzle จะเจอทางเข้าหลังบันได แต่ให้ click ที่หีบ บนชั้นขวามือ เพื่อเล่น puzzle ก่อน  จะได้แท่นหินรูปวงแหวนมาหนึ่งอัน
แล้วเข้าไปห้องหลังบันได เผาหยักไย่ซ้ายมือ จะได้แท่นหินวงแหวนมาอีกอัน (เอาไปหลอมที่เตาไฟนะ จะได้แหวน) หยักไย่ข้างบน จะมีพลอยดำ   ทุบกระจกขวามือบนได้  Schematic
zoom ที่เหยือกขวามือบน เล่นpuzzle  เอาขวดน้ำ สามสีทั้งหมดใน inventoryวางไว้ในฉาก  ได้ Golden Ring มา

Zoomที่แผ่นกระดาษกลางห้อง  เอา   Schematic ที่ครบ 8 แผ่นวางลง เล่นต่อภาพ  กระดาษเปิดให้มังกร ยกพลอยดำออกมา  ถึงตอนนีมี พลอยดำ 9/12 แล้ว
 ไปที่เตาฟ วางแท่นหินสองอันลง เอา กระสวยทองคำใส่ลงในหม้อ  หล่อออกมาได้ แหวน  ตอนนี้ครบ 5 วงแล้ว  มือมารตอนนี้ก็ครบ 5 อัน
ออกมาหน้ากระท่อม เผาหมวกหุ่นไล่กา ขวามือ ได้พลอยดำ  เดินย้อนกลับไป เผาหยักไย่ แถวหอคอย ทางขวามือ ได้พลอยดำ ขึ้นหอคอย อีกรอบ ไปขุดคบไฟ ที่เสาตรงกลาง ได้พลอยดำ   12/12 ไปแก้คำสาปแล้ว

จากนั้นกระโดดตามเจ้าชายลงบ่อไปเลย   Zoom ไปที่ อุ้งมือหิน สวมแหวนทั้งห้า ตามด้วย มือมาร ห้าอัน ขยายแหวน  ตอนนี้ ถ้าเรา click Yes เราจะได้เล่น Bonus Content ต่อ  แต่ถ้าเรา click NO เราจะได้ไป ต่อสู้กับแม่มด เป็นตอนจบของเกมส์
--  ช่วงที่ต้องเข้าไปในกระจกแต่ละบาน เข้าไป clear เกมส์ เพื่อเอาลูกแก้วแต่ละลูกมาใส่กระจกแต่ละบานไม่ยากค่ะ สั้นนิดเดียว    และด่านหอคอยที่เดินเข้าไป ในรูปแต่ละรูปก็ไม่ยากเช่นกัน วันวนอยู่แค่นั้น  ให้ใช้ guide ที่มากับเกมส์ได้เลยค่ะ  เลยไม่ทำแนวทางของส่วนนี้ ออกมาค่ะ  เพราะ คำสาปหลักๆ เราแก้ไปหมดแล้วจ้า---






จบ

No comments:

Post a Comment